Chuyển đến nội dung chính

Núi Phú Sĩ Nhật Bản - Trải nghiệm leo núi tuyệt vời


Nếu bạn có cơ hội đặt chân đến Nhật Bản mà không đến chụp một bức ảnh trước địa điểm nổi tiếng thế giới này thì thực sự là chuyến đi Nhật của bạn còn nhiều thiếu sót.


Địa điểm đó chính là núi Phú Sĩ – ngọn núi nổi tiếng nhất xứ sở hoa anh đào

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ngọn núi nổi tiếng này, để khi đến Nhật Bản, hãy lên ngay lịch trình tham quan đến địa điểm xinh đẹp này.

1. Giới thiệu về núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ (tên Tiếng Anh là Fuji), là ngọn núi lửa cao nhất Nhật Bản, hiện vẫn đang hoạt động. Hai chữ “Phú Sĩ” có nghĩa là “Có một không hai” theo phiên âm từ tiếng Hán.

Phú Sĩ nằm trải dài giữa hai tỉnh Yamanashi và Shizuoka, ở phía Tây Nam Tokyo.

Ngọn núi có độ cao 3776m là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng Nhật Bản được công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào tháng 6 năm 2013.
Núi Phú Sĩ không chỉ nổi tiếng với quang cảnh tuyệt đẹp, mà còn là điểm du lịch tín ngưỡng nổi tiếng với một ngôi đền thờ trên núi. 

2. Từ Tokyo đến núi Phú Sĩ bao xa và đi bằng gì?

Từ Tokyo, cách gần 100km về phía Tây Nam là chính là chân núi Phú Sĩ. Nghe thì có vẻ đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng các phương tiện giao thông hợp lý là có thể đến thăm quan ngọn núi nổi tiếng này dễ dàng:
*Di chuyển bằng xe buýt
Mùa leo núi bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm, đây là lúc xe bus chạy nhiều tuyến trong ngày nhất. Nếu không phải mùa leo núi thì ngày thường, trung bình cứ 1 tiếng sẽ có 1 chuyến đến núi Phú Sĩ.
Bạn có thể lựa chọn chuyến xe chạy xuyên đêm hoặc ban ngày để thoải mái ngắm cảnh đẹp bên đường. Trên cung đường đến chân núi, bạn sẽ đi qua “con đường âm nhạc” sáng tạo đầy thú vị của người dân Nhật Bản (bí mật).
Bạn đến trạm xevà đi từ Shinjuku đến Kawaguchiko, sau đó đổi xe đến trạm số 5, Muji Subaru Line.
Trung bình sẽ tốn khoảng 2,5 tiếng và 3000 yên / 1 chiều di chuyển.
*Di chuyển bằng tàu điện
- Nếu không muốn đi bằng xe buýt thì đi tàu cũng là một ý kiến hay. Bạn mua vé tàu hoặc làm thẻ Suica và đi tàu JR theo tuyến sau:
  Bắt đầu từ Ga Shinjuku > Otsuki Station > Chọn tuyến Fujiyuko>Kawaguchiko.
- Giá vé tàu thường sẽ đắt hơn đi xe buýt một chút, nhưng bù lại tốc độ sẽ nhanh hơn.

3. Chinh phục đỉnh Phú Sĩ

Mùa leo núi thường bắt đầu từ tháng 7 tới hết tháng 9. Tùy theo chương trình leo núi mà cổng leo sẽ khác nhau ở 2 tỉnh.
Từ đỉnh núi Phú Sĩ, bạn có thể nhìn Nhật Bản từ trên cao, được khám phá những hang động băng, đi qua khu rừng "chết chóc", thỏa  mãn giấc mơ được đặt chân đến đây. 
Muốn chinh phục Phú Sĩ, bạn phải chuẩn bị cho mình hành trang đầy đủ, là những vật dụng cá nhân cần thiết: 

Từ chân núi lên tới đỉnh, có tận hơn 10 trạm nghỉ, bạn có thể dừng nghỉ chân, có thực phẩm được bán ở đây nhưng sẽ khá đắt.
Nếu leo liên tục được trong vòng 2 ngày, bạn hoàn toàn có thể mang theo đồ ăn. Một điều khá hay ho là có wifi miễn phí phủ sóng ở núi Phú Sĩ.

Ở dưới chân núi Phú Sĩ, có nhiều nhà trọ, nhà nghỉ, bạn có thể tắm rửa ở suối nước nóng tại đây sau hành trình dài chinh phục ngọn núi hùng vĩ. Hãy nghĩ xem, bạn có thể vừa ngâm mình trong bồn tắm, vừa ngắm núi Phú Sĩ....

4. Điểm du lịch quanh núi Phú Sĩ

Hồ Kawaguchi


Từ hồ Kawaguchi nhìn lên núi Phú Sĩ, chúng ta cảm nhận được vẻ đẹp dịu dàng nên thơ của ngọn núi sừng sững này.
Mùa thu, tháng 10 đến tháng 11, ngắm lá vàng đỏ ở núi Phú Sĩ, từ tầm nhìn là hồ Kawaguchi, bạn sẽ thấy, thiên nhiên tuyệt đẹp kì diệu đến nhường nào.

Làng cổ Oshino Hakkai


Ngôi làng nằm sâu trong con ngõ nhỏ, nhưng cũng không khó tìm từ đường lớn. Nếu ai muốn tìm chốn bình yên và cổ xưa thì đây là nơi cực kỳ thích hợp.
Địa danh nổi tiếng với 8 hồ nước trong veo, hình thành từ các lớp nham thạch qua quá trình kiến tạo địa chất, được nuôi dưỡng từ nước băng tan ở núi Phú Sĩ.
Nước ở các hồ rất quý, dân làng xem như ‘nước thánh’.

Ngôi đền  Fujisan Hongu Sengen-Taisha


Là báu vật lịch sử của Nhật Bản với niên đại 1200 năm dưới chân núi Phú Sĩ. Cảnh sắc nơi đây thay đổi theo mùa. Mùa xuân thì hoa anh đào phủ kín, mùa hạ thì đắm chìm trong dòng nước hồ Wakutama tươi mát.
>https://xkldnamhai.wordpress.com/2019/04/01/hello-world/<

Khu mua sắm Gotemba Premium Outlet


Khu mua sắm được thiết kế khá hiện đại, là điểm đến trên đường về từ chân núi Phú Sĩ, nếu những ai thích mua sắm thì đây là địa điểm thú vị với giá cả phải chăng hợp lý vừa túi tiền. 
Nhật Bản- nếu một lần được đặt chân đến trong đời, hãy đừng bỏ qua cơ hội đến khám phá núi Phú Sĩ nhé!

Tác giả: Kiều Quang Hải - https://www.google.com/url?q=https://xkldnamhai.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí lựa chọn công ty xuất khẩu lao động uy tín

Ngày nay, nhu cầu xuất khẩu lao động của Việt Nam ngày càng gia tăng và có nhiều chương trình hợp tác giữa Việt Nam với các quốc gia trên thế giới nhằm đưa người lao động đi ra nước ngoài tìm kiếm công việc tăng thu nhập. Cùng với đó, hiện có nhiều công ty xuất khẩu lao động mọc lên, làm cho người lao động khó khăn khi tìm địa chỉ uy tín. Dưới đây, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn tiêu chí lựa chọn công ty xuất khẩu lao động uy tín. Lựa chọn công ty có đầy đủ hồ sơ giấy tờ hợp pháp Hiện nhu cầu về xuất khẩu lao động của Việt Nam ngày càng tăng mạnh, bên cạnh các công ty được bộ lao động thương binh cấp phép ủy quyền làm nhiệm vụ môi giới xuất khẩu lao động đi nước ngoài thì cũng có nhiều công ty lừa đảo mọc lên. Chính vì thực trạng lừa đảo đang trở thành vấn đề nhức nhối trong xã hội đã và đang làm cho người lao động hoang mang trong việc kiếm tìm địa chỉ công ty xuất khẩu lao động chất lượng. Một trong những gợi ý cho người lao động có nhu cầu đi xuất khẩu lao đông Nhật Bản h

MỘT NĂM Ở NHẬT BẢN CÓ BAO NHIÊU NGÀY NGHỈ LỄ?

Đối với những ai yêu thích đất nước Nhật Bản, có cơ hội muốn đến Nhật Bản học tập, du lịch và làm việc, thì ắt hẳn sẽ quan tâm đến những ngày lễ, dịp lễ của đất nước mặt trời mọc bởi những hoạt động văn hóa hấp dẫn thú vị chỉ có ở đây. Vậy Nhật Bản có bao nhiêu ngày nghỉ lễ trong năm? Liệu trong những ngày nghỉ lễ đó, các hoạt động văn hóa diễn ra như thế nào? Lịch làm việc và nghỉ lễ của người lao động sẽ ra sao? Người lao động có được làm thêm và lương giờ làm thêm sẽ được tính như thế nào? Tất cả câu trả lời sẽ có dưới đây. Theo quy định của pháp luật Nhật Bản thì có 15 ngày nghỉ lễ trong năm. Ở Việt Nam, những ngày lễ được nghỉ thì gọi là ngày nghỉ lễ còn ở Nhật Bản thì gọi là ngày lịch đỏ. Nếu Chủ Nhật là ngày lễ thì thứ Hai tuần tiếp theo sẽ là ngày nghỉ bù. Nếu giữa hai ngày lễ có một ngày không phải ngày lễ thì ngày đó người lao động cũng sẽ được nghỉ. Vậy những ngày lịch đỏ của Nhật Bản, người dân thường làm gì? Ở Nhật Bản, vào những ngày lịch đỏ thì người